Trong quá trình khách hàng giao dịch tại website hoặc tại cửa hàng của Gili, Gili có thể thu thập một số dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng theo các điều khoản dưới đây:

Phạm vi dữ liệu cá nhân thu thập

Để mua hàng tại hệ thống (tạo đơn hàng, để lại bình luận đánh giá, liên hệ với chúng tôi, v.v), Quý khách hàng có thể sẽ được yêu cầu để lại thông tin cho chúng tôi, bao gồm: email, họ tên, số điện thoại, địa chỉ và dữ liệu cá nhân khác cần thiết tại từng thời điểm (“dữ liệu cá nhân”). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp, Gili không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin khách hàng cung cấp là không chính xác. 

Trong trường hợp Quý khách hàng giao dịch tại website của Gili, hệ thống cũng có thể thu thập thông tin về số lần ghé thăm, bao gồm số trang Quý khách hàng xem, số links (liên kết) mà khách hàng click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến website Gili. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) mà khách hàng sử dụng mỗi khi truy cập vào hệ thống, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến.

Mục đích sử dụng dữ liệu cá nhân

Các dữ liệu cá nhân mà hệ thống thu thập của khách hàng sẽ được sử dụng trong phạm vi sau: 

  • Xử lý đơn hàng: gọi điện/tin nhắn xác nhận việc đặt hàng, thông báo về trạng thái đơn hàng & thời gian giao hàng, xác nhận việc huỷ đơn hàng (nếu có).
  • Gửi thư ngỏ/thư cảm ơn, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc các chương trình khuyến mại của Gili. 
  • Giải quyết khiếu nại.
  • Thực hiện các chương trình khuyến mại của Gili, bao gồm: chương trình khuyến mại do Gili tự thực hiện hoặc phối hợp với bên thứ ba thực hiện; thông tin về việc trao thưởng cho khách hàng khi trúng thưởng.
  • Các khảo sát để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng.
  • Các trường hợp có sự yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc bắt buộc phải cung cấp theo quy định của pháp luật.
  • Mục đích hợp lý khác nhằm phục vụ yêu cầu của khách hàng.

Thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân

Dữ liệu sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu xóa từ khách hàng, trừ trường hợp pháp luật không cho phép xóa. Còn lại trong mọi trường hợp dữ liệu cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật, lưu trữ trên máy chủ của Gili.

Các bên có thể thể tiếp cận dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng

Dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng được Gili cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách này và chỉ được chia sẻ cho các bên dưới đây nhằm phục vụ các mục đích nêu tại mục trên:  

  • Các đối tác giao hàng, viễn thông, cung cấp dịch vụ tin nhắn qua internet, đối tác là công ty tài chính, doanh nghiệp bảo hiểm, thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại, thương nhân phối hợp với Gili thực hiện chương trình khuyến mại, đối tác khác mà Gili hợp tác tại từng thời điểm nhằm thực hiện các công việc theo phạm vi nêu tại mục trên; 
  • Luật sư, cố vấn, đơn vị kiểm toán của Gili;
  • Bên xử lý dữ liệu cá nhân cho Gili theo hợp đồng cung cấp dịch vụ tại từng thời điểm;
  • Các bên thứ ba khác nếu được sự đồng ý của Quý khách hàng tại từng thời điểm.

Cách thức xử lý dữ liệu cá nhân

Dữ liệu cá nhân của khách hàng được thu thập thông qua hoạt động của khách hàng trên hệ thống sẽ được lưu trữ tại hệ thống của bên thứ ba và bảo đảm an toàn dưới sự quản lý của Gili. 

Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

- Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Gili thực hiện việc này.

- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Website Gili. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Gili sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo.

Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp liên quan tới thông tin cá nhân của thành viên, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Nhà cung cấp, Gili đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Gili và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên khiếu nại về vụ việc liên quan tới thông tin cá nhân của mình tới Gili bằng cách gọi Hotline: 0974121506 hoặc qua Email: cskh@gili.vn, gửi phản hồi từ website Gili, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định Pháp luật.

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Gili sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, Gili sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ người dùng giải quyết tranh chấp đó và trả lời kết quả cho thành viên trong thời hạn 10 ngày làm việc.

Trong trường hợp sự việc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền giải quyết của mình, Gili sẽ yêu cầu thành viên đưa sự việc tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo Pháp luật.

Gili tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi thành viên. Vì vậy, Gili cũng đề nghị thành viên tôn trọng và tuân thủ đúng theo Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân này và thực hiện cung cấp các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, chi tiết và trung thực. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật.

Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra khi xử lý dữ liệu cá nhân

Dữ liệu cá nhân bị tiết lộ cho các chủ thể khác mà chưa được sự đồng ý của khách hàng; hoặc bên thứ ba có thể tiếp cận dữ liệu cá nhân và sử dụng vào mục đích khác mà chưa được sự đồng ý của khách hàng.

Thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra: mất tài sản; hoặc danh dự, uy tín của khách hàng bị xâm phạm. 

Hậu quả, thiệt hại khác mà Gili không thể lường trước được do các nguyên nhân khách quan.

Điều khoản chung

Gili có quyền chỉnh sửa, cập nhật chính sách này vào bất kỳ thời điểm nào khi cần thiết, bản cập nhật sẽ được công bố trên hệ thống và sẽ được ghi ngày để khách hàng nhận biết được bản mới nhất.